Lịch sử phát điện
Michael Faraday và Hippolyte Pixii đã đưa ra khái niệm đầu tiên về máy phát điện . Michael Faraday đã thiết kế một xoay lần lượt hình chữ nhật của dây dẫn bên trong một từ trường để sản xuất xen kẽ hiện trong mạch tĩnh bên ngoài. Sau đó trong năm 1886 JEH Gordon, thiết kế và sản xuất nguyên mẫu đầu tiên của mô hình hữu ích. Sau đó Chúa Kelvin và Sebastian Ferranti đã thiết kế một mô hình máy phát điện đồng bộ từ 100 đến 300 Hz. Nikola Tesla năm 1891, đã thiết kế một máy phát điện hữu dụng 15 KHz. Sau năm nay, các máy phát điện nhiều pha vào trong bức tranh có thể truyền tải nhiều dòng điện.Sử dụng thiết bị phát điện
Công suất cho hệ thống điện của xe hiện đại sản xuất từ máy phát điện. Trong những ngày trước đây, máy phát điện DC hoặc máy phát điện DC được sử dụng cho mục đích này nhưng sau khi phát triển máy phát điện, các động cơ DC được thay bằng bộ phát điện mạnh mẽ và nhẹ. Mặc dù hệ thống điện của xe cơ giới thường đòi hỏi điện áp trực tiếp nhưng vẫn là một máy phát điện cùng với bộ chỉnh lưu diode thay vì máy phát DC là sự lựa chọn tốt hơn vì việc hoán chuyển phức tạp vắng mặt ở đây. Loại máy phát điện đặc biệt này được sử dụng trong xe được gọi là máy phát điện ô tô.Một cách khác sử dụng máy phát điệnlà trong đầu máy điện diesel. Trên thực tế động cơ của đầu máy này không gì khác hơn là một máy phát điện chạy bằng động cơ diesel. Dòng xen kẽ được sản xuất bởi máy phát điện này được chuyển thành DC bằng các bộ chỉnh lưu silicon diode tích hợp để cấp nguồn cho tất cả các mô tơ động cơ DC. Và những động cơ dc traction lái bánh xe của đầu máy.
Máy này cũng được sử dụng trong tàu biển tương tự như đầu máy điện diesel. Máy phát điện đồng bộ được sử dụng trong tàu biển được thiết kế đặc biệt với sự thích ứng thích hợp với môi trường nước muối. Mức sản lượng điển hình của máy phát điện biển là khoảng 12 hoặc 24 volt. Trong hàng hải lớn, nhiều hơn một đơn vị được sử dụng để cung cấp điện lớn. Trong hệ thống biển này sức mạnh sản xuất bởi phát điện đầu tiên được sửa chữa sau đó sử dụng để sạc các động cơ khởi động pin và cung cấp pin phụ trợ của biển.
Loại máy phát điện
Máy phát điện hoặc máy phát đồng bộ có thể được phân loại theo cách có thể tùy thuộc vào ứng dụng và thiết kế của chúng.Theo ứng dụng các máy này được phân loại như-
- Loại ô tô - được sử dụng trong ô tô hiện đại.
- Loại đầu máy phát điện diesel - được sử dụng trong nhiều đơn vị điện diesel.
- Loại tàu biển - được sử dụng trong hàng hải.
- Brush ít loại - được sử dụng trong nhà máy phát điện như là nguồn chính của quyền lực.
- Radio alternators - dùng cho việc truyền tần số vô tuyến thương hiệu thấp.
- Loại cực sạng
Nó được sử dụng như là máy phát điện tốc độ trung bình và thấp. Nó có một số lượng lớn các cực dự báo có lõi của chúng được gắn hoặc gắn vào một bánh xe bằng sắt nặng hoặc thép có chất lượng tốt. Máy phát điện này được đặc trưng bởi đường kính lớn và chiều dài trục ngắn. Những máy phát điện này trông giống như bánh xe lớn. Chúng chủ yếu được sử dụng cho tuabin tốc độ thấp như trong nhà máy điện hydel. - Loại hình trụ mịn Nó được sử dụng cho máy phát điện xoay tua bin hơi. Các rotor của máy phát điện quay với tốc độ rất cao. Rôto bao gồm một xy lanh sắt rèn mịn mịn có một số khe được xát ra theo khoảng cách dọc theo chu vi mặt ngoài để chứa các cuộn dây trường. Những cánh quạt này được thiết kế chủ yếu cho máy phát điện 2 cực hoặc 4 cực turbo chạy ở tốc độ 36000 rpm hoặc 1800 vòng / phút.
0 nhận xét Blogger 0 Facebook
Đăng nhận xét